ผู้ชนะสี่คนทำลายน้ำ (2017)

photo

EcoXplore ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจำเพื่อตรวจสอบการใช้สาธารณูปโภค รวมถึงการใช้น้ำประปาภายในเรือนจำสิงคโปร์ชางงี

เริ่มตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งมีการแนะนำกิจกรรมการศึกษาและวิดีโอให้กับนักโทษเพื่อเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับความสำคัญของการอนุรักษ์น้ำ ข้อความดังกล่าวได้กลืนอยู่ในจิตใจของผู้ที่อาศัยอยู่ในสถานประกอบการเรือนจำสิงคโปร์ (SPS)

ตอนนี้พวกเขากำลังกระตือรือร้นอย่างมากในการแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับการรั่วไหลของน้ำนอกจากนี้ SPS ยังได้เปิดตัวระบบเพื่อตรวจสอบการใช้น้ำในชีวิตประจำวันและติดตั้งก๊อกแบบเพสโต้หรือก๊อกน้ำในก๊อกน้ำเพื่อลดการไหลของน้ำความพยายามเหล่านี้ส่งผลให้เรือนจำลดการใช้น้ำลดลง 12.8% เมื่อเทียบกับปี 2013 ซึ่งช่วยให้พวกเขาได้เป็นหนึ่งในผู้ชนะรางวัลลายน้ำประจำปี 2017 สี่คน

รางวัลประจำปีนี้ ซึ่งถือเป็นปีที่ 10 เป็นต้นมา ให้รางวัลบุคคลและองค์กรที่ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำของสิงคโปร์

ผู้ชนะอีกสามคนที่ได้รับเลือกจากสระ 35 รายโดยหน่วยงานด้านน้ำแห่งชาติ PUB ได้แก่ โรงเรียนประถมศึกษา Tampines North, Pratt & Whitney และ Nee Soon South Clean and Green Committee

พิธีมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ที่ Marina Barrage

รองกรรมาธิการเรือนจำและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ของ SPS กล่าวว่า Shie Yong Lee อธิบายรางวัลดังกล่าว: “เป็นการยืนยันไม่เพียง แต่ความพยายามของพนักงานของเรา แต่ยังรวมถึงนักโทษและพันธมิตรของเราด้วย”

หนึ่งในผู้ชนะในปีนี้ บริษัท เครื่องยนต์อากาศ Pratt & Whitney ลดการใช้น้ำลง 8% หรือมากกว่า 10.2 ล้านลิตร เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

สิ่งหนึ่งที่พวกเขาทำเพื่อให้บรรลุสิ่งนี้คือการติดตั้งหน่วยกลั่นสุญญากาศเพื่อรีไซเคิลน้ำเสียในโรงงานสี่แห่งที่นี่

โดยใช้ปีพื้นฐานปี 2006 บริษัทซึ่งมีผู้จ้างมากกว่า 2,000 คนในสิงคโปร์ มีเป้าหมายที่จะลดปริมาณการใช้น้ำร้อยละ 80 ภายในปี 2025

Kevin Kirkpatrick ผู้อำนวยการบริหารกล่าวว่า: “เราอยู่ในเส้นทางแห่งความยั่งยืนนี้มาเป็นเวลานานและเป็นเรื่องดีที่ได้ได้รับการยอมรับ

“เมื่อพูดถึงความยั่งยืน มันเกิดขึ้นในกระบวนการทั้งหมดของเรา ไม่ว่าจะเป็นไฟฟ้า น้ำ ของเสีย ซึ่งเป็นสิ่งที่ฝังอยู่ในวัฒนธรรม”

อ่านต่อไป